เลือกซื้อ พัดลมไอเย็น ยี่ห้อไหนดีที่สุด

สินค้าและบริการ เทคโนโลยี

เลือกซื้อ พัดลมไอเย็น ยี่ห้อไหนดีที่สุด

พัดลมไอเย็น ยี่ห้อไหนดีที่สุด หลายคนที่กำลังหาซื้อพัดลมซักตัว ไว้คลายร้อน หากจะเปิดแอร์ทั้งวันทังคืนก็เกรงว่าจะสิ้นเปลืองค่าไฟ โดยเฉพาะปีใหม่ (2562) นี้ รัฐบาลจะประกาศขึ้นราคาค่าไฟ ฉะนั้นใครๆที่ใช้เครื่องปรับอากาศ อาจจะมีทางเลือกอื่นโดยเฉพาะในวันนี้เราจะมาแนะนำการเลือกซื้อพัดลมไอเย็น ซึ่งกำลังได้รับความนิยม เนื่องจากประหยัด และเคลื่อนที่ได้สะดวกค่ะ

พัดลมไอเย็น ยี่ห้อไหนดีที่สุด

พัดลมไอเย็น คืออะไร

           พัดลมไอเย็น คือพัดลมที่ทำงานผ่านระบบ Evaporative Cooling Systems หรือการดึงความร้อนจากอากาศผ่านแผ่นทำความเย็น ซึ่งเมื่อสัมผัสกันจะทำให้น้ำระเหยและแปรเปลี่ยนเป็นไอเย็นที่ส่งผ่านออกมา ช่วยให้อุณหภูมิภายในห้องลดลงได้

พัดลมไอเย็น ยี่ห้อไหนดีที่สุด

พัดลมไอเย็น กับ พัดลมไอน้ำ ต่างกันอย่างไร

            เป็นเพราะชื่อเรียกใกล้เคียงกัน หลายคนจึงคิดว่า พัดลมไอเย็น และ พัดลมไอน้ำ จะมีการใช้งานแบบเดียวกัน หรือบางคนอาจจะคิดว่าเป็นชนิดเดียวกันเลยก็มี ซึ่งที่จริงแล้ว พัดลมไอเย็น กับ พัดลมไอน้ำ ไม่ใช่ชนิดเดียวกัน และมีความแตกต่างกัน ดังนี้
            – พัดลมไอน้ำ จะทำงานโดยการพ่นละอองน้ำออกมาแล้วใช้พัดลมเป่าให้ละอองน้ำกระจายตัว จึงเหมาะสำหรับพื้นที่ที่ต้องการความชื้น เช่น โรงเพาะชำ หรือที่โล่งแจ้ง แต่อาจไม่เหมาะกับที่อับ เช่น ภายในบ้าน หรือโรงอาหาร เป็นต้น
            – พัดลมไอเย็น จะทำงานด้วยการดึงความร้อนของอากาศผ่านแผ่นทำความเย็น จนน้ำระเหยออก เหลือไว้เพียงอุณหภูมิที่ลดลง จึงทำให้พื้นที่โดยรอบรู้สึกเย็นสดชื่น โดยไม่มีความชื้นในอากาศ ซึ่งเหมาะกับบ้านพักอาศัยมากกว่า

พัดลมไอเย็น ยี่ห้อไหนดีที่สุด

สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนซื้อ “พัดลมไอเย็น”

  • ทำงานด้วยระบบ Evaporative Cooling Systems

หลักการทำงานของพัดลมไอเย็น คือเป่านำอากาศร้อนผ่านแผ่นทำความเย็นหรือแผงรังผึ้ง (Cooling Pad) ที่มีน้ำเย็นอยู่ น้ำบนแผ่นจะระเหยและดึงความร้อนออกจากอากาศนั้น ทำให้ลมที่เป่าออกมาเย็นกว่าพัดลมทั่วไป และจะให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติคล้ายอากาศริมน้ำ ลดอุณหภูมิได้ 2-8 องศา แถมยังช่วยกรองฝุ่นละอองด้วย พัดลมไอเย็น ยี่ห้อไหนดีที่สุด

  • ประหยัดพลังงานใกล้เคียงพัดลมธรรมดา

จุดเด่นข้อหนึ่งของพัดลมไอเย็น ก็คือความประหยัดไฟเนี่ยแหละครับ โดยจะใช้พลังงานใกล้เคียงกับพัดลมธรรมดาเท่านั้น แต่ได้ความเย็นที่คล้ายแอร์ เรียกได้ว่ารวมเอาข้อดีของพัดลมและแอร์เข้าไว้ด้วยกันเลยทีเดียว

  • พัดลมไอเย็น ไม่เหมือนกับพัดลมไอน้ำ

บางคนสับสนว่าพัดลมไอเย็นกับพัดลมไอน้ำเป็นอย่างเดียวกัน ความจริงไม่ใช่นะครับ พัดลมไอเย็นจะเป่าลมผ่านแผ่นทำความเย็นที่มีน้ำอยู่ ในขณะที่พัดลมไอน้ำจะพ่นเอาไอน้ำออกมากับลมเลย ซึ่งพัดลมไอน้ำนี้เหมาะกับการใช้งานกลางแจ้งหรือนอกห้องเท่านั้น ส่วนพัดลมไอเย็นสามารถใช้ในห้องได้ครับ

  • ไล่ยุงได้

ปัจจุบันเทคโนโลยีพัดลมไอเย็นก้าวหน้าไปมาก ล่าสุดนอกจากจะคลายร้อนได้แล้ว ยังไล่ยุงด้วยคลื่นความถี่อัลตร้าโซนิคได้อีกด้วย ไม่ต้องคอยตบอีกต่อไป และไม่ต้องพึ่งสารเคมี

  • เสียงดังกว่าพัดลมทั่วไป

ขณะใช้งานพัดลมไอเย็นจะส่งเสียงหึ่ง ๆ ดังกว่าพัดลมทั่วไป หากคุณคุ้นเคยกับความเงียบของพัดลมธรรมดา หรือต้องการใช้งานในห้องนอน ควรคิดถึงข้อนี้ไว้ด้วย

  • ควรตั้งให้ลมสัมผัสกับร่างกาย

ขึ้นชื่อว่า “พัดลม” ก็ต้องโดนลมเท่านั้นถึงจะเย็น ไม่เหมือนเครื่องปรับอากาศที่ควบคุมอุณหภูมิได้ทั้งห้อง ฉะนั้นถ้าอยากได้ความเย็นสบาย ต้องอยู่ในจุดที่ลมเป่าถึงด้วยนะครับ

  • เหมาะกับห้องที่อากาศถ่ายเท

ด้วยความที่ใช้ความเย็นจากน้ำ ลมที่เป่าออกมาจึงความชื้นสูงกว่าลมจากเครื่องปรับอากาศหรือพัดลมธรรมดา จึงควรระมัดระวังในการใช้งานต่อเนื่องในห้องปิด เพราะอาจมีปัญหาเรื่องเชื้อโรคหรือเชื้อราตามมาได้ แต่ถ้าทำให้ห้องอากาศถ่ายเทไว้ก็ไม่มีปัญหาครับ อย่าลืมเปิดหน้าต่างบ้างล่ะ

  • การดูแลรักษา

หากต้องการใช้พัดลมไอเย็นทนทานและทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ควรหมั่นเติมน้ำให้แผ่นทำความเย็น และทำความสะอาดแผ่นกรองอากาศกับถังพักน้ำเป็นประจำ

 

ข้อดีของพัดลมไอเย็น

ข้อเสียของพัดลมไอเย็น

 – ลดอุณหภูมิได้ 4-10 องศาเซลเซียส
– ไม่มีละอองน้ำ
– ไม่ทำให้อับชื้น
– ได้ลมเย็นสดชื่น เหมือนลมธรรมชาติ
– ใช้ได้ทั้งในพื้นที่เปิดและปิด
– ใช้งานง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก
– ประหยัดไฟ
– ประหยัดน้ำ เพราะมีการหมุนเวียนน้ำในระบบ
– บำรุงรักษาง่าย เสียค่าใช้จ่ายน้อย
– ต้องคอยเติมน้ำจึงจะใช้งานได้มีประสิทธิภาพ
– หากใช้ในห้องปิดนาน ๆ อาจเกิดกลิ่นอับชื้น
– ต้องหมั่นทำความสะอาดช่องใส่น้ำ
– อาจให้ความเย็นได้ไม่เท่าแอร์
ที่มา : Kapook.com , thepower.co.th

พัดลมไอเย็น ยี่ห้อไหนดีที่สุด

5 พัดลมไอเย็น ที่ยอดฮิต ขายดีที่สุด บนเว็บไซต์ ปี 2020

 

# Hatari พัดลมไอเย็น 8 ลิตร รุ่น AC Classic1 (White)

เย็นเร็วทันใจด้วยแผ่นทำความเย็น CelPad  ปรับระดับแรงลม 4 ระดับ ด้วยระบบสัมผัส

พร้อมให้คุณคลายความร้อนเเละต่อด้วยความเย็นที่เเสนสบายด้วย Hatari พัดลมไอเย็น 8 ลิตร รุ่น AC Classic1 (White) ที่มีประสิทธิภาพระดับมาตรฐาน จากผู้นำในการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนอย่าง Hatari นอกจากนี้ยังมีดีไซน์เรียบง่ายเพื่อการใช้งานพื้นฐานที่สะดวกสบาย เเละเย็นสบายไปกับพัดลมคุณภาพยอดเยี่ยมจาก Hatari

Hatari พัดลมไอเย็น 8 ลิตร รุ่น AC Classic1 (White) สามารถปรับระดับแรงลม 4 ระดับ ด้วยระบบสัมผัส พร้อมเลือกตั้งเวลาการทำงาน เเละสามารถเปิด-ปิด ได้ตั้งแต่ 1/ 2/ 4 และ 8 ชม. เเละยังเย็นเร็วทันใจด้วยแผ่นทำความเย็น ขนาดใหญ่ และปุ่ม Cooling เพื่อให้คุณได้พบกับความเย็นสบายได้อย่างง่ายดาย

ดูรายละเอียดที่ Lazada >>

 

 

# MITSUTA พัดลมไอเย็น รุ่น MEC69 (Black)

พัดลมไอเย็น ยี่ห้อไหนดีที่สุด

มี มอก.934-2558 ปลอดภัยกว่าเดิม แข็งแรง ทนทาน

MITSUTA พัดลมไอเย็น รุ่น MEC69 (Black) (ขนาดพื้นที่ 10-20 ตารางเมตร) พร้อมให้คุณคลายร้อน ไปกับ พัดลมไอเย็น รุ่นยอดนิยม ที่มีประสิทธิภาพในการช่วยลดอุณหภูมิได้ 3-5 องศา ให้คุณรู้สึกเย็นสบายทุกครั้งที่ใช้งาน หมดกังวัลเรื่องค่าไฟไปได้เลย เพราะค่าไฟเพียงแค่ 32 สต./ชม. เท่านั้น หรือจะเปิดคู่กับแอร์ยังสามารถช่วยประหยัดค่าไฟได้อีกด้วย!

ดูรายละเอียดที่ Lazada >>

 

พัดลมไอเย็น ยี่ห้อไหนดีที่สุด

# Masterkool พัดลมไอเย็น รุ่น MIK- 20EX

 

ระบบโอโซนฆ่าเชื้อโรคในน้ำ แข็งแรงทนทานด้วยวัสดุ ABS

Masterkool พัดลมไอเย็น รุ่น I kool 20EX – สีเทา พัดลมไอเย็น ราคาประหยัด กินไฟน้อย ดีไซน์สวยงาม กระทัดรัด เหมาะใช้งานในบ้าน เคลื่อนย้ายสะดวกมีล้อเข็น ครอบคุมพื้นที่ 15-20 ตรม. มีแผนทำความเย็น 3 ด้าน เย็นกว่า 3 เท่า หน้าจอแสดงผลแบบ LED มีระบบ Ozone ฆ่าเชื้อโรคในน้ำ มีฟังก์ชั่นการทำงานด้วยระบบปิดอัตโนมัติ ควบคุมการทำงานด้วยรีโมทคอนโทล เคลื่อนย้ายสะดวกมีล้อเข็น

ดูรายละเอียดที่ Lazada >>

 

 

# MY HOME พัดลมไอเย็น Air Cooler 9L. รุ่น FE10

พัดลมไอเย็น ยี่ห้อไหนดีที่สุด

เลือกแรงลมได้ 3 ประเภท Normal/Natural/Sleep

MY HOME พัดลมไอเย็น Air Cooler 9L. รุ่น FE10

  • พัดลมไอเย็นขนาด 9 ลิตร 65W.
  • ปรับแรงลมได้ 3 ระดับ
  • เลือกแรงลมได้ 3 ประเภท Normal/Natural/Sleep
  • แท็งค์ความจุ 9 ลิตร และ Ice Pack 2 ชิ้น

 

ดูรายละเอียดที่ Lazada >>

 

 

# Stärker พัดลมไอเย็นมีระบบ Anion (สีชมพู) แถมเจลเพิ่มความเย็น 2 ชิ้น มูลค่า 490 บาทรุ่น HM150AC P

พัดลมไอเย็น ยี่ห้อไหนดีที่สุด

Stärker พัดลมไอเย็นมีระบบ Anion (สีชมพู) แถมเจลเพิ่มความเย็น 2 ชิ้นมูลค่า 490 บาท รุ่น HM150AC P

ลมเย็น ตั้งแต่เช้าจรดเย็น ด้วยพัดลมไอเย็น Stärker รุ่น HM150AC P พัดลมไอเย็น คือพัดลมที่ทำงานผ่านระบบ Evaporative Cooling Systems หรือการดึงความร้อนจากอากาศผ่านแผ่นทำความเย็น ซึ่งเมื่อสัมผัสกันจะทำให้น้ำระเหยและแปรเปลี่ยนเป็นไอเย็นที่ส่งผ่านออกมา ช่วยให้อุณหภูมิภายในห้องลดลงได้ . ไร้ละอองน้ำหรือหยอดน้ำ ให้ลมเย็นสบาย ไม่เหนียวเหนอะหนะสามารถปรับเปลี่ยนโหมดจากลมเย็นเป็นลมธรรมดาสลับไปมาได้อย่างง่ายดายด้วยแผงควบคุมอย่างง่ายดาย พร้อมเซ็นเซอร์เตือนเวลาน้ำใกล้หมด และแถบบอกระดับน้ำที่ชัดเจน พัดลมไอเย็น ยี่ห้อไหนดีที่สุด

ดูรายละเอียดที่ Lazada >>

พัดลมไอเย็น ยี่ห้อไหนดีที่สุด

พัดลมไอเย็น ลดราคา

MY HOME  Air Cooler 9L. รุ่น FE10 Stärker รุ่น HM150AC P

MITSUTA พัดลมไอเย็น รุ่น MEC94 

MITSUTA พัดลมไอเย็น รุ่น MEC95

฿2,990 ฿1,750
฿4,590 ฿1,590
฿4,990 ฿3,990  ฿4,490 ฿3,790