นมผง ยี่ห้อไหนดี

สินค้าและบริการ อาหาร

สารบัญเนื้อหา

นมผง ยี่ห้อไหนดี 

นมผง ยี่ห้อไหนดี 2018 คุณแม่มือใหม่หลายๆท่านคงยังไม่รู้ว่านมผงที่มีไว้สำหรับเลี้ยงเด็กแรกเกิด – 3 ขวบนั้นมีหลายยี่ห้อมากๆและส่วนผสมที่เป็นสารอาหารที่เติมไปในนมผงก็แตกต่างกันแล้วเราควรจะเลือกซื้อยี่ห้อไหนดีเพื่อให้เหมาะกับลูกน้อยของเราและที่สำคัญเราสามารถซื้อได้ในราคาไม่แพงเกินไป

นมผง ยี่ห้อไหนดี 2018

       นมเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเด็กตั้งแต่แรกเกิดจนถึง 3-4 ขวบ และนมแม่ก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกน้อย คุณแม่ทุกคนล้วนแต่อยากให้นมจากเต้ากันทั้งนั้น แต่หากคุณแม่คนไหนที่มีความจำเป็น ไม่สามารถให้นมลูกด้วยตัวเองได้ ไม่ว่าด้วยสาเหตุอะไรก็ตาม สิ่งที่ต้องเตรียมก็คือนมผง นับเป็นทางเลือกที่ดี แต่ในการเลือกนมผงสักยี่ห้อนึงที่จะต้องทำหน้าที่แทนนมแม่นั้น ก็จำเป็นต้องมีการเลือกให้ดีและระมัดระวังมากที่สุด ลูกน้อยต้องได้ประโยชน์และเทียบเท่านมแม่ให้มากที่สุด วันนี้วีมอลล์มีวิธีการเลือกนมผงมาฝากกันค่ะ เพื่อลูกน้อยเติบโตได้อย่างฉลาดและมีพัฒนาการที่ดีค่ะ


นมผงสำหรับเด็กที่คุณพ่อคุณแม่ควรที่จะรู้

1.นมสูตร 1 – นมผงสำหรับเด็กทารก ใช้สำหรับทารกแรกเกิดถึง 1 ปี
2.นมสูตร 2 – นมผงสูตรต่อเนื่องสำหรับทารกและเด็กเล็ก ใช้สำหรับเด็กทารกแรกเกิดถึง 3 ปี
3.นมสูตร 3 – นมผงสำหรับเด็ก 1 ปีขึ้นไป

วิธีการเลือกนมผงสำหรับเด็ก

1. ขั้นแรกต้องเลือกให้ตรงกับช่วงอายุ ข้อนี้เป็นสิ่งที่สำคัญอันดับต้น ๆ เพราะเด็กในแต่ละช่วงวัยจะต้องการสารอาหารไม่เหมือนกัน และนมผงสูตรต่าง ๆ ก็มีการกระตุ้นพัฒนาการไม่เหมือนกันอีกด้วย เช่น

– เด็กวัยแรกเกิดถึง 6 เดือน ใช้สูตรแรกสำหรับทารกคือสูตร Infant Formula เท่านั้นค่ะ
– เด็กวัย 6 เดือนถึง 3 ขวบ ควรใช้สูตรที่สอง ให้เลือกเป็นนมผงสูตรต่อเนื่อง Follow-up Formula
– เด็กวัย 3 ขวบขึ้นไป ควรใช้สูตรที่ 3 เป็นนมผงผสมครบส่วนเรียกว่า Powdered Whole Milk

2. เมื่อดูช่วงอายุแล้ว สิ่งต่อไปที่ควรพิจารณาคือ สภาพร่างกายของลูก เช่น

– ลูกแพ้นมวัวหรือไม่ วิธีสังเกตคือ จะมีผื่นขึ้นตามหน้าและตัว มีปัญหาท้องอืด ร้องไห้งอแงกวนมากกว่าปกติ หากลูกน้อยแพ้นมวัวคุณแม่ต้องเปลี่ยนสูตรใหม่ทันที วิธีการสังเกตคือ นมชนิดนี้จะลงท้ายด้วยคำว่า HA เพราะจะสื่อว่าได้ทำการเปลี่ยนแปลงคุณลักษณะของโปรตีนในนมวัวแล้ว เช่น การทำ Hydrolysate นมวัวนี้เป็นพิเศษ ทำให้เกิดการแพ้นมวัวน้อยลงกว่านมที่มีใช้กันทั่วไป
– หากลูกน้อยมีอาการท้องอืดบ่อย ๆ และมีแก๊สในท้องเยอะ ๆ สังเกตได้จากท้องป่องผิดปกติ อึดอัดแน่นท้อง จะเกิดจากการย่อยนมที่มีแลคโตสไม่ได้ ดังนั้นก็ควรพิจารณาเปลี่ยนเป็นนมที่ไม่มีแลคโตส หรือที่เรียกว่า Lactose-free formula แทนค่ะ
– สังเกตดูว่าลูกน้อยมีอาการแพ้นมถั่วเหลืองหรือไม่ นมชนิดนี้มักจะใช้กันในกรณีที่ลูกน้อยแพ้นมวัวหรือนม แต่ก็ต้องสังเกตอีกว่ามีอาการแพ้นมถั่วเหลืองอีกหรือไม่ หากลูกน้อยแพ้ทั้งนมถั่วเหลืองและนมวัว กุมารแพทย์แนะนำให้ใช้เป็นนมสูตรพิเศษ (Special formula) อื่น ๆ แทน โดยเลือกที่เหมาะสมกับสภาวะของทารกรายนั้น ๆ เป็นราย ๆ ไปค่ะ

3. อ่านฉลากให้ละเอียด เช็ครายละเอียดของส่วนผสมต่าง ๆ ให้ดี เพราะในนมผงของเด็กอาจจะมีส่วนผสมของน้ำตาลแทรกตัวอยู่ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาลซูโครส น้ำตาลฟรุคโตส น้ำตาลกลูโคส น้ำผึ้ง คอร์นไซรัป หรืออื่น ๆ คุณแม่ทั้งหลายควรเลือกนมผงที่มีส่วนผสมของน้ำตาลให้น้อยที่สุด เพื่อไม่ให้ลูกน้อยติดรสหวานจนเกินไป เพราะอาจจะนำมาซึ่งพฤติกรรมหรือนิสัยการทานอาหารหวานมานั่นเองค่ะ และจะนำไปสู่ปัญหาเรื่องฟันผุและอาจก่อให้เกิดโรคอ้วนในอนาคตได้ค่ะ

4. ทดลองซื้อนมผงขนาดเล็กมาให้เจ้าตัวเล็กลองทานดูก่อน เผื่อลูกน้อยเกิดแพ้นมผงสูตรนั้นหรือยี่ห้อนั้นขึ้นมาจะได้เปลี่ยนได้ทัน จะได้ไม่ต้องเสียดายเงินหากซื้อกระป๋องใหญ่ และถ้าหากโชคดี เจ้าตัวเล็กทานได้ ไม่มีอาการแพ้ ถึงอย่างนั้นเราก็จะแนะนำให้คุณแม่ซื้อกระป๋องเล็กในจำนวนเยอะ ๆ แทนอยู่ดีค่ะ เหตุผลเพราะเมื่อเปิดกระป๋องแล้ว ควรจะชงนมผงให้เจ้าตัวเล็กทานหมดในไม่เกิน 7 วันเพื่อลดความเสี่ยงของเชื้อโรคที่จะก่อตัวในกระป๋องนมด้วยค่ะ

นมผง ยี่ห้อไหนดี 2018

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.wemall.com

5 อันดับนมผงสำหรับเด็กที่ขายดี บนเว็บไซต์ซื้อขายออนไลน์ ปี 2021

จากข้อมูลเว็บไซต์ Lazada เว็บไซต์ e-commerce ทำกำลังได้รับความนิยม มีสินค้ามากมายหลายชนิดให้เลือกซื้อ สินค้ามีคุณภาพ  มีการรับประกันสินค้า ส่งเร็ว เก็บเงินปลายทาง ซึ่งนมผง สำหรับเด็ก ก็เป็นสินค้าชนิดหนึ่งที่ขายดี อยู่ในหมวดแม่และเด็ก โดยเราได้รวบรวมข้อมูลนมผงสำหรับเด็ก ที่มียอดขายสูง ขายดี ระดับ 5 ดาว จากการให้คะแนนของผู้ใช้ 5 อันดับด้งนี้

#S-26 เอส 26 นมผงสำหรับทารก เอส เอ็ม เอ 

นมผง ยี่ห้อไหนดี 2018

ให้คุณค่าสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย  มีใยอาหารจากธรรมชาติ

S-26 เอส 26 นมผงสำหรับทารก เอส เอ็ม เอ สำหรับช่วงวัยที่ 1 2400 กรัม นมผงดัดแปลงสำหรับทารกสูตร 1 สำหรับเด็กทารกแรกเกิดถึง 1 ปี เครื่องหมายการค้า เอส-26 เอส เอ็ม เอ 360° สมาร์ท แคร์ ให้คุณค่าทางโภชนาการจากสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย โดยผลิตภัณฑ์นมผง เอส-26 เอส เอ็ม เอ 360° สมาร์ท แคร์ ให้สารอาหารที่มีประโยชน์ต่อลูกน้อยของคุณ

ดูรายละเอียดที่ Lazada >>สูตร 1 >>สูตร 2 >>สูตร 3

# นมผง Hi-Q Supergold ไฮคิว ซูเปอร์โกลด์ ซินไบโอโพรเทก

นมผง ยี่ห้อไหนดี 2018

มีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ ต่อลูกรักของคุณ

ดูเม็กซ์ ไฮคิว ช่วงวัยที่ 2 ซูเปอร์โกลด์ ซินไบโอโพรเทก 3000 กรัมเลี้ยงลูกก้าวไกลทั้งจิตใจและร่างกาย เตรียมความพร้อมสู้อนาคตสดใสด้วยนมผง  ตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณแม่ ให้ลูกรักตัวน้อยเจริญเติบโตอย่างสมวัยและแข็งแรง อุดมด้วยสารอาหารเฉพาะที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของลูกน้อยหลายอย่าง ทั้งวิตามินและแร่ธาตุ อาทิ DHA, ARA, Omega 3 และวิตามิน B12 ฯลฯ เพราะโภชนาการที่เหมาะสมเป็นพื้นฐานสำคัญในการเจริญเติบโตที่คุณแม่ทุกคนควรใส่ใจ ลูกรักเจริญเติบโตสมวัย แข็งแรง ด้วยการเอาใจใส่จากครอบครัว

ดูรายละเอียดที่ Lazada >>สูตร 1 >>สูตร 2 >>สูตร 3

# เอนฟาโกร เอพลัส นมผง ยี่ห้อไหนดี 2018

นมผง ยี่ห้อไหนดี 2018

มีอนุภาคไขมันที่พบในน้ำนมแม่ อุดมโปรตีนและไขมันกว่า 150 ชนิด

  • ส่งเสริมพัฒนาการทั้งในด้านสติปัญญา อารมณ์ และระบบภูมิคุ้มกัน
  • ผสมใยอาหาร 3 ชนิด ได้แก่ PDX สารอาหารที่ช่วยเพิ่มจุลินทรีย์ ชนิดดีในลำไส้ทั้งระบบ
  • มี DHA ซึ่งเป็นกรดไขมันสำคัญที่พบมากในสมองและจอประสาทตา
  • มีไอโอดีน มีหน้าที่ควบคุมการเจริญเติบโตและการพัฒนาของร่างกายและสมอง
  • แคลเซียมและฟอสฟอรัสสูง มีส่วนช่วยในกระบวนการสร้างกระดูกและฟันที่แข็งแรง
  • วิตามิน บี 12 สูง มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาท และสมอง
  • วิตามิน บี 6 มีส่วนช่วยสร้างสารที่จำเป็นในการทำงานของระบบประสาท
  • สังกะสี ช่วยในการเจริญเติบโตของร่างกาย
  • วิตามินดีสูง ช่วยดูดซึมแคลเซียม และฟอสฟอรัส
  • วิตามินเอ และซีสูง วิตามินเอช่วยในการมองเห็น วิตามินซี ช่วยให้หลอดเลือดแข็งแรง
ดูรายละเอียดที่ Lazada >>

# นมผง Dumex Dugro ซูเปอร์ มิกซ์ รสจืด

นมผง ยี่ห้อไหนดี 2018มีแคลเซียมสูง มีดีเอชเอ และโอเมก้า

ดูเม็กซ์ ดูโกร 3 ซูเปอร์ มิกซ์ รสจืด 3000 กรัม ผลิตภัณฑ์นมพร่องมันเนยชนิดละลายทันที สำหรับเด็กอายุ 1 ปีขึ้นไปและทุกคนในครอบครัว ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการที่สำคัญหลากหลายสมวัย ทั้งพัฒนาการทางด้านการเรียนรู้ ความคิดสร้างสรรค์ สุขภาพที่ดี อารมณ์แจ่มใส และการเจริญเติบโตทางร่างกายที่สมบูรณ์

ดูรายละเอียดที่ Lazada >>

#Nestle Carnation นมผง เนสท์เล่ คาร์เนชัน 1 พลัส

มีโอเมก้า 3,6,9 บำรุงสมอง

คาร์เนชัน วันพลัส พลัส สมาร์ทโก ผลิตภัณฑ์นมผงกลิ่นวานิลลาสูตรผสมใยอาหาร 1800 กรัม นมผงกลิ่นวานิลลาสูตรผสมใยอาหารเหมาะสำหรับเด็ก 1 ปีขึ้นไปและทุกคนในครอบครัว มีแคลเซียมและฟอสฟอรัสสูง พร้อมคุณค่าจากวิตามินและเกลือแร่ 13 ชนิด ดีเอชเอและโอเมก้า 3,6,9 ทอรีน และโคลีน สูตรผสมกล้วย ผักโขม และใยอาหารจากธรรมชาติ 2.2% ดูแลระบบขับถ่าย ได้สารอาหารครบในราคาคุ้มค่า

ดูรายละเอียดที่ Lazada >>

บทส่งท้าย


เป็นยังไงกันบ้างค่ะ สำหรับการเลือกซื้อนมผงสำหรับลูกน้อยของคุณ  แต่อย่างไรก็ขอยืนยันว่าการให้นมแม่แท้ ๆ จากอกเป็นสิ่งที่จะเป็นประโยชน์กับลูกน้อยมากกว่านมผงสำหรับเด็กแน่นอน ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจค่ะ ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้เหล่าคุณแม่ทั้งหลาย คัดเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกน้อยกันนะคะ… นมผง ยี่ห้อไหนดี 2018